Túi đóng gói hàng: Đặc điểm, phân loại và kích thước

54 lượt xem

Túi dóng gói hàng hay còn gọi là loại túi chuyên dùng để gói hàng hóa, sản phẩm để đảm bảo trong quá trình vận chuyển. Hiện nay có khá nhiều loại túi đóng gói hàng để đảm bảo phù hợp với mọi loại hàng hóa. Vậy có những loại túi gói hàng nào? Kích thước của túi ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Nội Dung

Đặc điểm của túi đóng gói hàng

Túi gói hàng là loại túi làm từ nilon, chuyên dùng để đóng gói và niêm phong hàng hóa trước khi chuyển đến khách hàng thông qua các đơn vị vận chuyển. Loại túi này có nhiều màu sắc, kích thước đa dạng, phù hợp để gói nhiều mặt hàng khác nhau như quần áo, túi xách, giày dép,…

Đặc điểm của túi đóng gói hàng hóa như sau:

  • Túi gói hàng niêm phong bền bỉ, dẻo dai, khó rách

Túi gói hàng được làm từ nhựa PE chất lượng cao, mang lại độ bền vượt trội. Bề mặt túi trơn bóng, mềm mịn và dẻo dai hơn hẳn so với các loại bao bì thông thường. Trong quá trình vận chuyển, hàng hóa thường chịu nhiều tác động ngoại lực. Vì vậy, việc chọn túi có độ dày từ 0.11 – 0.12mm và miệng dán keo chắc chắn là lựa chọn tối ưu. Điều này đảm bảo bảo vệ hàng hóa an toàn, chống va đập hiệu quả.

  • Túi niêm phong PE chống thấm nước vượt trội

Với khả năng chống thấm và chống ẩm tuyệt đối, túi gói hàng giúp bảo vệ sản phẩm hoàn hảo ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa ẩm. Hàng hóa sẽ luôn được giữ nguyên trạng, không bị hư hỏng, đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng.

  • Túi đóng hàng chuyên dụng, thao tác nhanh chóng

Thiết kế thông minh của túi niêm phong giúp quy trình đóng gói diễn ra nhanh gọn, không cần băng keo hay kéo. Bạn chỉ cần dán miệng túi là hoàn tất, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể. Hiệu suất đóng gói có thể tăng gấp 10 lần so với các loại túi thông thường.

  • Túi niêm phong giá rẻ, tiết kiệm và hiệu quả

Với chi phí thấp, túi gói hàng chuyên dụng mang đến lợi ích kinh tế lớn cho các doanh nghiệp, cửa hàng online và tiểu thương. Túi có kích thước và độ dày phù hợp, kèm theo lớp keo tự dán giúp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, dụng cụ đóng gói.Đồng thời nâng cao năng suất lao động mà không cần tốn nhiều chi phí nhân công.

  • Túi niêm phong đa dạng kích thước và màu sắc

Túi gói hàng niêm phong với nhiều kích cỡ và màu sắc đa dạng, từ các tông màu tối giản như đen, nâu đến các gam màu sáng sang trọng như vàng, hồng….

dac-diem-cua-tui-dong-goi-hang
Đặc điểm của túi đóng gói hàng là độ dẻo dai và độ bền cao

Phân loại túi đóng gói hàng

Có thể chia các loại túi đóng gói hàng hóa thành 3 loại như sau:

Túi đóng hàng nhựa PE

Một trong những loại túi gói hàng được ưa chuộng nhất hiện nay là túi gói hàng PE. Được sản xuất từ hạt nhựa PE cao cấp, túi có độ dẻo dai, bề mặt trơn bóng, chống thấm nước và độ bền cao. Với khả năng chịu va đập và chống rách tốt, túi PE đã trở thành lựa chọn hàng đầu trên thị trường.

Việc sử dụng túi PE chất lượng và đẹp không chỉ giúp quá trình kinh doanh hiệu quả hơn. Đồng thời giúp nâng tầm chuyên nghiệp và giá trị cho sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

tui-dong-goi-hang-nhua-pe
Túi đóng hàng nhựa PE

Túi xốp bóng khí gói hàng chống sốc

Ngoài túi PE đóng hàng, túi chống sốc hay còn gọi là túi xốp bóng khí là lựa chọn lý tưởng. Đây là loại túi chuyên dành cho các cửa hàng kinh doanh sản phẩm điện tử hoặc đồ dễ vỡ. Lớp túi chống sốc giúp bảo vệ hàng hóa an toàn, giảm va đập và nguy cơ rơi vỡ trong quá trình vận chuyển. Để tăng độ bảo vệ, sau khi sử dụng túi xốp chống sốc, bạn có thể bọc thêm một lớp túi PE bên ngoài, đảm bảo sự chắc chắn và an toàn tối đa cho sản phẩm.

tui-dong-goi-hang-chong-soc
Túi xốp bóng khí gói hàng chống sốc

Túi bọc hàng giấy xi măng

Mặc dù không quá phổ biến, nhưng túi giấy xi măng là lựa chọn tuyệt vời cho các cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm khô hoặc muốn tạo điểm nhấn đặc biệt cho sản phẩm của mình. Loại túi này không chỉ giúp bảo quản hàng hóa tốt mà còn giúp bảo vệ môi trường, mang lại ấn tượng tích cực cho thương hiệu.

tui-dong-goi-hang-giay-xi-mang
Túi bọc hàng giấy xi măng

Kích thước của túi đóng gói hàng

Kích thước của túi đóng gói hàng hóa rất đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và phù hợp với nhiều loại hàng hóa. Dưới đây là bảng kích thước các loại túi gói hàng thông dụng bạn có thể tham khảo:

Kích cỡ Mục đích sử dụng
15×22 cm Dùng đóng gói các mặt hàng nhỏ như nhẫn, dây chuyền, vòng tay và các phụ kiện tương tự.
17×30 cm Đựng các đơn hàng quần áo trẻ em loại nhỏ, phụ kiện từ 1-2 sp/ đơn hàng.
20×30 cm Thích hợp với đơn hàng lớn hơn, chỉ sử dụng cho 1 sản phẩm như áo phông, váy, quần áo trẻ em.
25×35 cm Thích hợp cho đơn hàng 2sp người lớn hoặc 1 sp dày dặn.
28×42 cm Thích hợp với 2 sản phẩm người lớn hoặc 2-4 sản phẩm của đồ trẻ em
32×45 cm Phù hợp để đựng khoảng 3 set đồ người lớn, áo thu đông, quần jean hoặc balo trẻ em.
35×45 cm Phù hợp để đựng khoảng 3 set đồ người lớn, áo thu đông, quần jean hoặc balo trẻ em.
35×52 cm Đơn hàng phù hợp từ 3 – 5 sản phẩm người lớn hoặc đựng balo, vest người lớn
38×52 cm Đóng gói được nhiều set đồ người lớn, khoảng 3 – 4 bộ, hoặc 2-3 chiếc áo thu đông.
45×60 cm Cho các sản phẩm dày như hàng balo loại lớn, áo dạ dày, áo phao, áp khoác.

Ưu điểm nổi bật của túi đóng gói hàng

Túi đóng hàng là một trong những giải pháp tối ưu cho các cửa hàng. Ưu điểm nổi bật của loại sản phẩm này bao gồm:

  • Chống thấm nước tuyệt đối, giúp sản phẩm bên trong luôn được bảo vệ an toàn, nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển, ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.
  • Không cần băng dính vì đã có lớp keo dán chắc chắn. Khi đã dán, túi khó bị tháo ra, đảm bảo hàng hóa luôn an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian đóng gói, gói hàng nhanh hơn gấp 5 lần, chỉ mất khoảng 30 giây để hoàn thành việc đóng gói một sản phẩm.
  • Tính thẩm mỹ cao với đa dạng, màu sắc đa dạng như hồng, trắng, vàng, cam, bạc, đen, xanh, giúp gói hàng trở nên chuyên nghiệp và bắt mắt hơn.
  • Quảng bá thương hiệu: Với bề mặt trơn mịn, túi dễ dàng in ấn logo và thông tin doanh nghiệp một cách rõ ràng, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu.
  • Được làm từ nhựa PE, túi có độ dẻo dai vượt trội, chống bục rách hiệu quả, đảm bảo hàng hóa luôn đến tay khách hàng an toàn

Trên đây là tổng hợp các thông tin về túi đóng gói hàng và những ưu điểm nổi bật của nó. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích và giúp chọn được loại túi đóng gói hàng phù hợp nhất.

Bài viết liên quan